Pages

05 May 2012

ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL. 2556 Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL. 2556 DL. 2012
ĐÃ CHÍNH THỨC DIỄN RA TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Sáng  nay 5-5 (rằm tháng 4 Nhâm Thìn), hàng ngàn Tăng Ni, Phật tử đã trang nghiêm tham dự Đại lễ Phật đản PL.2556 tại lễ đài THPG - tổ đình Vĩnh Nghiêm do BTS THPG TP.HCM kết hợp Văn phòng II TƯGH tổ chức.
 
Dưới đây là khung cảnh được ghi lại trong ngày Đại Lễ..
 
Hàng ngàn Tăng Ni, Phật tử đến tham dự Đại lễ Phật đản PL.2556
 
Cung nghinh chư tôn đức giáo phẩm


 
Nghi thức chào Quốc kỳ, Đạo kỳ
 
Chư Tôn Đức giáo phẩm chứng minh
 
Chư Tôn Đức đại diện các ban ngành, quận huyện
 
 HT.Thích Từ Nhơn tuyên đọc Thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ GHPGVN

Tại buổi lễ, HT.Thích Từ Nhơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN đã tuyên đọc Thông điệp Phật đản PL.2556 của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ gởi đến toàn thể Tăng Ni, Phật tử.
Thông điệp nhấn mạnh: “Hòa chung không khí đại hoan hỷ của người con Phật trên khắp hành tinh, kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2556 - DL.2012, thay mặt Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh GHPGVN, tôi xin gửi tới chư tôn túc Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức Tăng Ni, Cư sĩ, Phật tử Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài lời cầu chúc đại hoan hỷ, đại an lạc, thành tựu mọi Phật sự…. Kính mừng ngày Đản sinh của Đức Từ Phụ, Tăng Ni, Cư sĩ, Phật tử các cấp GHPGVN thành tâm, tinh tấn nỗ lực thực hiện tốt công tác Phật sự ích đời lợi đạo, đó chính là đóa hoa vô ưu kính dâng lên Đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật”.

HT.Thích Trí Quảng tuyên đọc Diễn văn Đại lễ Phật đản của Chủ tịch HĐTS GHPGVN
HT.Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Tổ chức tuyên đọc Diễn văn Đại lễ Phật đản của Chủ tịch HĐTS GHPGVN - Đại lão HT.Thích Trí Tịnh. Theo đó, diễn văn nêu rõ sự xuất hiện của Đức Thế Tôn đã đem lại những chân lý và giá trị về lòng từ bi, trí tuệ, vô ngã, vị tha, triết lý về hòa bình và an lạc cho toàn hành tinh. Nội dung thuyết pháp của Đức Phật vẫn còn vang mãi đến hôm nay. 

Diễn văn có đoạn: “Tinh tấn trong thiền định, trau dồi đạo hạnh, chuyên cần trong tu học, giản dị trong nếp sống, tích cực trong việc xây dựng Giáo hội, phát triển đạo pháp, đóng góp cho hạnh phúc an bình thịnh lạc cho đất nước và cho mọi chúng sinh phải là bổn phận, trách nhiệm của mỗi chúng ta. Trong niềm cảm ứng tưởng như đang được tắm gội ánh đạo vàng tỏa từ kim thân của Đức Bổn sư, đấng Từ phụ, tôi chân thành kính chúc chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng Ni và các Phật tử trong và ngoài nước một mùa Phật đản an lạc, một năm thắng lợi trong các hoạt động vì Đạo vì Đời”.
 
Ông Dương Quan Hà phát biểu tại Đại lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Quan Hà, Chủ tịch UBMTTQ TP.HCM đã trân trọng gởi lời chúc mừng Phật đản an vui, hạnh phúc đến chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử. Ông nhấn mạnh, Đại lễ Phật đản là dịp để tôn vinh những truyền thống, giá trị văn hóa tinh thần, ca ngợi tinh thần hộ pháp an dân, sống theo giáo pháp của Đức Phật của Tăng Ni, Phật tử. Những giá trị đó phù hợp với truyền thống của dân tộc. Ông cũng tin tưởng và mong rằng với tinh thần phụng đạo, ích đời, Tăng Ni Phật tử tiếp tục đoàn kết, nỗ lực tham gia vào các hoạt động Phật sự và các phong trào do chính quyền, Mặt trận, đoàn thể phát động để góp phần xây dựng cộng đồng xã hội.
Đại lễ Phật đản đã cử hành các nghi thức tâm linh thiêng liêng tại lễ đài: cử ba hồi chuông trống Bát nhã chính thức rước lễ Đản sinh Đức Thích Ca Mâu Ni. Toàn thể quan khách, chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử đã trang nghiêm, thanh tịnh hướng về Đức Từ Phụ. Chư tôn đức giáo phẩm đối trước lễ đài niêm hương cúng dường, Phật tử đạo tràng Pháp Hoa cũng dâng hoa thành kính cúng dường.
 
Chư tôn đức giáo phẩm niêm hương cúng dường
 
Thực hiện nghi thức tâm linh tại Đại lễ
 
Thành kính dâng hoa

Tưởng nhớ các Thánh tử đạo, các bậc tiền bối hữu công, các anh hùng liệt sĩ, toàn thể chư tôn đức TNPT nhập Từ bi quán. Chư tôn đức giáo phẩm cũng đã thực hiện nghi thức khóa lễ Phật giáo Nam tông và Bắc tông trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh.
Sau nghi thức trang trọng, HT.Thích Thiện Tánh đã đọc lời cảm tạ của Ban Tổ chức, chư tôn đức giáo phẩm và quan khách thả bong bóng và chim bồ câu cầu nguyện vì một thế giới hòa bình, an lạc, ấm no và hạnh phúc.
Bài: H.Diệu - Ảnh: Bảo Toàn
(Giác Ngộ)
(Nguồn: Thư Viện Hoa Sen - Thông tin có sự biên tập)

0 Kommentare:

New Comments

Chia Sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites