"Bạn không có tạp niệm không có
vọng tưởng, thế có phải là thế giới Cực lạc ở đây không? Nếu chẳng phải
là thế giới Cực lạc thì bạn nói đó là thế giới gì? Cho nên chẳng cần
phải hướng ngoại tìm cầu..."
Thế Giới Cực Lạc Là Thành Tựu Cho Chính Mình
Hoà Thượng Tuyên Hoá
Việt dịch: Thích Thuận Nghi
Chúng ta bây giờ niệm “Nam Mô A Di Đà Phật” chính là mỗi người tự tạo
thế giới Cực lạc cho chính mình, mỗi người tự trang nghiêm thế giới Cực
lạc cho chính mình, mỗi người thành tựu thế giới Cực lạc cho chính
mình. Thế giới Cực lạc này không cách xa mười vạn ức cõi Phật. Thế giới
Cực lạc thật cách xa mười vạn ức cõi Phật. Tuy xa như thế nhưng chẳng
cách xa một tâm niệm hiện tiền này của bạn và tôi. Bởi vì nó không ngoài
tâm niệm của bạn và tôi, cho nên chẳng cách xa mười vạn ức cõi Phật.
Thế giới ấy chính là ở trong tâm của chúng ta.
Thế giới Cực lạc chính là chân tâm vốn có xưa nay của chúng ta.
Bạn nhận được chân tâm xưa nay của bạn thì thế giới Cực lạc ở đây rồi.
Bạn không rõ chân tâm xưa nay của mình thì không sanh về thế giới Cực
lạc. A Di Đà Phật và chúng sanh chẳng phải hai. Cho nên chúng ta nói thế
giới Cực lạc là chẳng cách xa là thế, nhất niệm hồi quang biết cội gốc
xưa nay là Phật, xưa nay chính là thế giới Cực lạc.
Chỉ cần bạn quét sạch tâm ô nhiễm của bạn đi, bạn không có tâm
niệm tư dục, không có tâm đố kỵ, tâm tự tư, tâm ích kỷ. Bạn học hạnh Bồ
tát, làm lợi ích cho tất cả mọi người, giác ngộ vì tất cả chúng sanh,
thế là cảnh thế giới Cực lạc xuất hiện. Bạn không có tạp niệm không có
vọng tưởng, thế có phải là thế giới Cực lạc ở đây không? Nếu chẳng phải
là thế giới Cực lạc thì bạn nói đó là thế giới gì? Cho nên chẳng cần
phải hướng ngoại tìm cầu.
Các bạn là thiện tri thức! Các bạn đều là bậc đại trí tuệ,
thông minh hơn tôi. Tương lai các bạn thuyết pháp hay hơn tôi, chẳng qua
bây giờ các bạn chưa hiểu hết tiếng Trung Quốc thôi. Tôi xin giới thiệu
tặng cho các bạn bài ca:
Đại thánh chủ, A Di Đà
Đoan nghiêm vi diệu không gì bằng
Thất trân trì, hoa tư sắc, dõng kim ba.
Đoan nghiêm vi diệu không gì bằng
Thất trân trì, hoa tư sắc, dõng kim ba.
Nghĩa là:
Bậc thánh chủ A Di Đà
Tướng tốt đoan nghiêm không gì bằng
Ao bảy báu, hoa bốn màu, sóng nước hiện vàng tươi.
Tướng tốt đoan nghiêm không gì bằng
Ao bảy báu, hoa bốn màu, sóng nước hiện vàng tươi.
Đại thánh chủ này là ai vậy? A Di Đà, Ngài ngồi đó thân tướng
đoan nghiêm, rất đẹp! Rất đoan nghiêm! Không gì đẹp bằng hảo tướng của
Phật A Di Đà. Ao bảy báu này, cũng chính là “ao thất bảo”. “Hoa tứ sắc”,
tức hoa sen trong ao có bốn màu sắc khác nhau. “Dõng kim ba” nước và
sóng trong ao thất bảo đều là sắc vàng.
Chúng ta niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”, ở trong ao thất bảo bên
thế giới Tây phương Cực lạc hoa sen đang từ từ nở ra. Trong ao đó có tám
loại nước công đức. Chúng ta niệm Phật niệm càng nhiều thì hoa sen càng
nở lớn ra, bạn niệm thật ít, thì hoa sen nhỏ. Bạn nói: “Nếu không niệm
thì sao?” Nếu bạn không niệm, thì hoa sen khô héo và đi đến chết thôi.
Cho nên bằng giá nào bạn cũng phải tranh thủ tu tập để thành tựu quả vị
giải thoát cho chính mình.
(còn tiếp)
0 Kommentare:
Post a Comment