Pages

28 February 2018

KHÔNG CÓ GÌ TUYỆT ĐỐI CẢ

Thoát được cái nanh vuốt dễ thương và không dễ thương từ nhận thức, tư duy và hành xử giữa ta với mọi người của bạn trong sinh hoạt hằng ngày, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều, cái dễ chịu trong cuộc sống sẽ ảnh hưởng rất nhiều lên sức khỏe và tâm sinh lý của bạn và hạnh phúc cũng sẽ có mặt cho bạn trong mọi sinh hoạt...



Các bạn thân mến,

Hôm nay tôi muốn viết lại những gì mà có lẽ trong chúng ta ai ai cũng thầm công nhận cả rồi, nhưng để chấp nhận và đem nó vào cuộc sống thì đôi khi chúng ta lại bị vấp chỗ này vướng nơi nọ, khi ấy mới thấy là ta còn cần phải học hỏi thêm nhiều lắm.

Điều tôi muốn thưa với các bạn là „ trên đời này không có cái gì tuyệt đối cả!“

Vì nếu cứ ngồi đó mà mong đợi, đòi hỏi sự tuyệt đối theo ý bạn từ những hành xử của người khác đối với mình, hay vụ việc phải tuyết đối đúng, hay, tốt…thì đó là điều vô vọng, bạn sẽ thất vọng và đau khổ, bất như ý dài dài. Sự chấp nhận tính tương đối trong mọi lãnh vực của đời sống là chìa khóa để mở cánh cửa hạnh phúc có ngay trong tầm tay và ngay trong đời sống này.

Cuộc sống của chúng ta là một sự hỗ tương to lớn, giữa cái này và cái kia đều có sự hỗ tương, giữa người này và người nọ cũng có những hỗ tương với nhau cho đến cả thế giới này và thế giới nọ…thậm chí ngay giữa đời này và đời kia cũng có sự gắn kết, có mặt của sự hỗ tương. Mà khi sự hỗ tương có mặt thì sự tương đối cũng có mặt: cho nên trên đời này sẽ không bao giờ có chỗ đứng cho bất cứ người nào, vật nào, tình huống nào có tên là tuyệt đối cả. Một người sống tuyệt đối là một người không bao giờ lầm lỗi cả, sống tuyệt đối là sống mà không chết hoặc một khi chết đi thì sẽ tuyệt đối không bao giờ sự sống còn tái diễn hay tiếp diễn trở lại nữa? Ở đây, chúng ta cũng thừa nhận rằng trên đời không có ai sống mà không chết mà cũng không có cái gì tàn hoại mà không tái diễn hay biểu hiện trở lại dưới hình thức này hoặc trạng thái khác.

Không biết bạn đã có những thử nghiệm giống tôi hay chưa, tôi hay nhìn thật sâu, thật kỹ những người mà tôi hằng thương mến, tôn quý, tôi thường thấy ngay trong họ vẫn còn có những lỗi lầm thiếu xót, vẫn còn có những gì không thể gọi là tuyệt đối được….thành ra, những cái hay, cái đáng yêu, cái dẽ thương của những người mà tôi trân quý đó phải chăng chỉ là những cái dẽ thương tương đối mà thôi!.....Rồi tôi cũng nhìn thật kỹ những người mà tôi không mấy thích, không ưa, không muốn gần gũi, làm bạn thân với họ…và rồi đôi khi tôi cũng khám phá ra rằng ở trong họ cũng có những cái thật dễ thương đang tiềm ẩn, mà mình không có cơ hội chạm tới được. Cho nên, những cái gọi là khó thương, dễ ghét ở họ cũng chỉ là cái dễ ghét tương đối mà thôi!.

Có được cái thấy ấy, chắc chắn bạn sẽ có cái nhìn rất thoáng, có những cảm giác dễ chịu khi làm việc chung với những người dễ thương và người không dễ thương. Đối với người dễ thương thì „cái Thấy không có gì tuyệt đối cả“ sẽ giúp bạn tránh bớt những nhiệt tình, hồ hởi quá lố không cần thiết, còn đối với những người không dễ thương thì với cái Thấy ấy cũng giúp cho bạn tránh bớt được những thù ghét, xem thường quá đáng.

Thoát được cái nanh vuốt dễ thương và không dễ thương từ nhận thức, tư duy và hành xử giữa ta với mọi người của bạn trong sinh hoạt hằng ngày, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều, cái dễ chịu trong cuộc sống sẽ ảnh hưởng rất nhiều lên sức khỏe và tâm sinh lý của bạn và hạnh phúc cũng sẽ có mặt cho bạn trong mọi sinh hoạt.

Sống ung dung, bình thản, không đòi hỏi „cái gì cũng phải tuyệt đối“ là cách sống trung hòa, trung đạo, an nhiên và tự tại.

BLB – 2.2018

0 Kommentare:

New Comments

Chia Sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites