Đừng nghĩ sau khi chết là hết. Cuộc đời ở trần thế chỉ là một giấc
chiêm bao vô thường và ngắn ngủi. Ông muốn thức tỉnh mọi người. Vì khi
mất thân người rồi xuống đây chẳng còn gì ngoài tâm thức biển hiện của
mình. Khi chỉ còn tâm thức thì thấy đạo Phật là chánh pháp, chỉ có đạo
Phật mới có thể cứu thoát con người ra khỏi cảnh khổ và siêu thoát được.
Những nghiệp mà mình đã tạo trước đây sẽ đeo bám mình suốt không biết
bao giờ mới thoát ra được.
Lời Giới Thiệu:
Nhiều người nói: Chết là hết! Chết là kết thúc tất thảy mọi
chuyện, chẳng còn phải lo âu, phiền não, chẳng còn phải bận lòng với tất cả những
chuyện của một kiếp nhân sinh... Liệu có đúng là khi con người chúng ta chết đi
là sẽ chấm dứt tất cả mọi chuyện của thế gian? Câu chuyện „Phỏng Vấn Người Cõi
Âm“ dưới đây sẽ đưa chúng ta đến với những cảnh giới của cõi vô hình – Nơi mà hằng
hà sa số những chúng sanh sau khi chết đi có thể là 5,10,15,20 năm, thậm chí
30-40 năm sau... nhưng sự sống của họ vẫn chưa hề kết thúc. Hơn thế - họ - những
chúng sanh vô hình này – những người mà người còn sống chúng ta quen gọi là ma,
hay là vong... vẫn luôn luôn khát khao, luôn tìm mọi cách hướng thượng – tìm đến
Phật Pháp để nhằm thay đổi vận mạng của chính mình.
Tiếp xúc với họ, đọc những
chia sẻ của họ - những người còn sống chúng ta sẽ suy tư những gì về những
tháng ngày đã qua, còn lại của chính mình? và những người thân đang chung sống
xung quanh chúng ta?
Hy vọng câu chuyện „Phỏng Vấn Người Cõi Âm“ sẽ giúp cho
chúng ta – những người còn sống có một cái nhìn sâu sắc hơn, chân thiện hơn về về
đời, về Đạo Phật, cũng từ đó mà dũng mãnh dấn thân vào con đường tu đạo để tự
chuyển hóa những nghiệp bất thiện của chình mình – Cái Nhân để đưa chúng ta trở
về Cõi An Lạc.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
BBT
(Nguồn: www.duongvecoitinh.com)
Biết tôi là người thường hay viết về thế giới người âm (thân trung
ấm) một cô bạn đồng nghiệp đã gọi điện thoại đến và kể rằng: "Chị ơi em
có sự việc này rất lạ, ông ngoại em đã mất cách đây 36 năm trong thời kỳ
đi học tập cải tạo. Vừa rồi ông đã trở về, nhập vào em của mợ dâu và xin gia đình làm lễ quy y Tam bảo cho ông.
Gia đình em có hỏi: Xác ông ở đâu để người nhà đem về lập mộ và tại sao ông lại trở về xin được quy y Tam bảo?
Ông trả lời: Không cần tìm xác ông để chôn cất làm gì. Ông
thấy mình nghiệp rất nặng và đang phải đối diện với những gì mình đã
gây ra. Vì vậy, ông muốn gieo nhân Phật để khi tái sanh trở lại kiếp
người, gặp Phật pháp ông có thể phát tâm tu.
Gia đình em đã tìm thầy Thích Giác Hạnh – chùa Hội Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu để xin thầy quy y cho ông và thầy đã đồng ý.
Vài ngày sau cô bạn lại gọi điện thoại tới và hỏi tôi có muốn đi cùng cô đến gặp thầy Giác Hạnh không? Tôi đồng ý.
Sáng hôm trên đường đến gặp thầy, cô nói hôm qua ông ngoại em lại về
và nói ngoài việc tìm thầy quy y Tam bảo, nhớ lập trai đàn cúng cầu siêu
cho ông và những người cùng thời làm việc với ông hồi hướng để tạo công
đức giúp ông và mọi người được siêu thoát.
Thầy Thích Giác Hạnh là vị tăng sĩ khá nổi tiếng trong việc hóa
giải các vong linh nhập vào người dương thế. Thầy hiểu khá rõ về thế
giới người cõi âm.
Sau khi gặp thầy Giác Hạnh, tôi có ý định sẽ trực tiếp được gặp ông
(người cõi âm) để phỏng vấn, trò chuyện về thế giới mà hiện ông đang tồn
tại.
Điều quan trọng nhất tôi muốn hỏi là vì sao ông lại quay trở lại thế
giới dương để được quy y Tam bảo khi mà lúc còn sống ông chưa từng tiếp
cận được với kiến thức Phật giáo.
Nhưng rồi do bận công việc nên tôi đã không thể trực tiếp tiếp cận và
phỏng vấn ông đúng như dự định. Cũng may trước đó tôi đã trao đổi với
cô bạn đồng nghiệp về một số những vấn đề mà tôi muốn hỏi.
Vì cũng là một đệ tử mới quy y nên cô bạn (cháu ngoại của người cõi
âm) đã đưa ra những những vấn đề mà tôi nói trước đó để hỏi ông. Thật là
may mắn cuộc trò chuyện đó đã được ghi băng lại.
Để bạn đọc hiểu và tin sâu hơn nữa về Phật pháp tôi xin ghi lại cuộc trò chuyện dưới đây.
Vì được tiếp xúc nhiều lần khi ông trở về nên cuộc phỏng vấn ghi lại
dưới đây là tổng hợp nhiều cuộc trò chuyện. Có nhiều thông tin trong
cuộc phỏng vấn vì vấn đề tế nhị trong gia đình nên tôi không đưa ra,
nhưng sẽ nói trong phần hai của bài viết – Luận về cuộc phỏng vấn.
Thông qua cuộc trò chuyện này chúng ta sẽ thấy những điều đức Phật đã
nói trong các Kinh sách là chính xác. Lòng từ bi của Ngài thông qua các
giáo lý không chỉ cứu vớt nỗi khổ của con người mà của tất cả các chúng
sinh trong các cõi giới.
CUỘC TRÒ CHUYỆN VỚI ÔNG NGOẠI
Trước khi vào nội dung cuộc trò chuyện, tôi xin đưa ra lời thuyết
giảng của ông Huỳnh Văn Lương trong cuộc gặp mặt cuối cùng với gia đình
tại Rạch Kiến. Do đã thông hiểu Phật pháp, ông Lương (một người lính
quân đội Việt Nam Cộng hoà) đã đưa các vong linh của những người lính cả
hai phía (Bộ đội cụ Hồ và Lính Cộng hoà) đứng trước mâm cơm chay tuyên
bố.
Hôm nay, tôi Huỳnh Văn Lương – Pháp danh Minh Tâm (chính xác là tối
ngày 27/7 năm Tân Mão) tôi cùng mấy đứa con tôi xin thỉnh chư vị 2 bên
cùng dân chúng ở đây (nhưng vong linh ở quê) nghe tôi thuyết giảng một
lời.
Hôm nay, tôi đã quy y trước Tam bảo. Cái thời của chúng tôi đã chấm
dứt rồi, cho nên chúng tôi hạ vũ khí… Chúng ta cùng là dân nước Việt,
đều là con người. Ai vì chủ nấy, chúng ta nên thương lượng hoà hảo, kết
oan trái lại hạ vũ khí… Chúng ta cùng nhau quy về một đường.
Chúng ta là những con người … do nghiệp sát mà đầu thai thành người
lính. Tôi đã ngộ được con đường của Phật đạo cho nên tôi mong mỏi các
ông và dân chúng ở đây cùng tôi về với Phật…
Chúng ta hãy tỉnh giấc ngộ lại… Bỏ hết chắp tay như tôi đây này, Nam
Mô A Di Đà Phật (3 lần). Các ông đã nghe lời như vậy tôi rất mang ơn.
Hôm nay cháu tôi cùng bằng hữu đã có mặt ở đây trợ duyên. Các ông hãy
linh hiển nhận mâm cơm chay này để các chư Tăng hồi hướng công đức đưa
chúng ta về thế giới Tây Phương Cực lạc. Các ông chứng cho lòng thành
thật của tôi… Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)… Các ông đã quỳ xuống hết rồi,
đã chắp tay niệm Phật rồi. Minh Tâm đã thành công rồi. Dân ở đây người
ta rất hoan hỉ rồi.
Hỏi: Nhân duyên gì mà ông đã gặp được Phật và phát tâm tu tại cõi giới âm?
Trong quá khứ tiền kiếp, khi còn trẻ ông có vào chùa Phật nhưng chủ
yếu là quậy phá vui chơi. Nhờ phúc báo nên đã gieo được chủng tử Phật
trong tâm thức. Sau khi mất ông vẫn thường về nhà nhưng không tiếp cận
được với ai, do người thân không nhớ đến ông. Ngày giỗ ông cũng không ăn
được gì, vì trên giấy báo tử không đúng với ngày mất của ông. Ông phải
chịu sự đói khát, lạnh lẽo trong suốt những năm qua.
May nhờ bà mợ dâu khi ăn thường mời cơm nên ông theo bà về quê nhân
dưới quê có giỗ. Ông ở luôn dưới quê (Rạch Kiến). Tại đây ông thường
nghe kinh Phật mỗi tối do hai cô em gái đầu là Phật tử tụng kinh mỗi
ngày.
Vì nghiệp sát nặng nên ông không thể vào chùa được. Sau khi quy y ông có thể vào chùa để nghe giảng kinh từ các vị chư tăng.
Hỏi: Vì sao ông không quy y Tam bảo ở cõi âm mà lại mượn thân xác lên dương trần quy y?
Muốn quy trước Tam Bảo phải tam quy (quy y Phật, quy y Pháp, quy y
Tăng), ngũ giới (không sát sinh, không uống rượu, không nói dối, không
tà dâm, không trộm cắp). Tam quy thì có thể thực hiện được, nhưng ngũ
giới thì không, vì còn thân xác đâu mà thực hiện ngũ giới.
Hỏi: Chúng sinh cõi âm có tu được không. Nghĩa là có ngồi thiền tụng kinh niệm Phật được không?
Không thể tu được, còn thân xác đâu mà tu. (Các vọng tưởng trỗi dậy
không ngừng, không thể dẹp bỏ được). Thân người quý lắm. Thần thức ở
trong thân người mới tu được. Nếu ai còn thân người thì cố gằng mà tu.
Tái sanh kiếp sau ông sẽ tu. Ông quy y lần này là để gieo chủng tử vào
tâm thức, kiếp sau tái sanh lên kiếp người gặp Phật Pháp là ông tu liền.
Ông có duyên thầy trò với thầy Thích Giác Hạnh trong tiền kiếp.
Hỏi: Ông có thể nói rõ hơn về nhân duyên thầy trò giữa ông với thầy Thích Giác Hạnh được không ?
Trong một kiếp quá khứ, ông là một thanh niên ngang ngược vào chùa
chơi. Lúc đó thầy Giác Hạnh là một vi tăng tu ở trong chùa. Thầy có
khuyên ông nên quy y Tam Bảo. Ông nói là chỉ khi nào ông không còn thân
xác ông mới quy y. Từ nhân duyên này mà duyên thầy trò đã hình thành.
Hôm nay Thầy đã quy y cho ông. Nhưng vì ông không có thân xác nên
duyên thầy trò mới chỉ 50 %. Thông thường duyên thầy trò phải gặp nhau 3
kiếp.Trong tương lai thầy Thích Giác Hạnh sẽ là một vị tăng một kiếp
nữa khi đó ông sẽ là một đệ tử 100% của thầy.
Hỏi: Điều đó có nghĩa là trong kiếp này thầy Giác Hạnh vẫn chưa được vãng sanh về Tây Phương Cực lạc?
Chưa, vì Phật Tổ còn muốn thầy ở lại để tiếp tục độ chúng sinh trong một kiếp nữa sau đó mới vãng sanh được.
Hỏi: Ông đã mất thân xác được 36 năm. Ông tiếp cận được Phật pháp lâu chưa. Bao giờ ông tái sanh ?
Mới tiếp cận được gần đây thôi, nhưng sức xoay chuyển nghiệp báo rất nhanh, trong từng sát na. Ông sắp sửa có thể siêu thoát và tái sanh trở lại. Khoảng trong ba tháng nữa, khi nào cháu nằm mộng thấy Phật là ông tái sanh.
Hỏi: Tâm trạng của ông sau khi chết (tức là mất thân xác) như thế nào? Tại sao người chết không ra đi luôn mà còn quay trở lại dương trần làm gì?
Mới tiếp cận được gần đây thôi, nhưng sức xoay chuyển nghiệp báo rất nhanh, trong từng sát na. Ông sắp sửa có thể siêu thoát và tái sanh trở lại. Khoảng trong ba tháng nữa, khi nào cháu nằm mộng thấy Phật là ông tái sanh.
Hỏi: Tâm trạng của ông sau khi chết (tức là mất thân xác) như thế nào? Tại sao người chết không ra đi luôn mà còn quay trở lại dương trần làm gì?
Con người có 2 phần, phần hồn và phần vật chất. Phần hồn nhà Phật gọi
là vong linh. Khi đưa vong linh vào thờ thì gọi là hương linh.
Con người có 2 cách chết. Một là, chết đột ngột vì tai nạn, vì bệnh
tật hay một lý do nào đó không có sự chuẩn bị trước. Hai là, chết già,
mọi thứ đã buông bỏ và có sự chuẩn bị trước.
Những người chết trẻ hay chết đột ngột đều có nhiều uẩn khúc nên bám
chấp vào cuộc sống hiện tại. Tâm trạng khi chết vẫn còn lưu giữ đến bây
giờ. Vì vậy mà ông mới quay trở lại gặp gia đình.
Hỏi: Vì sao ông không về sớm hơn mà bây giờ mới quay trở về?
Ông không thể về sớm hơn là vì người cho ông mượn thân xác chưa đủ
công đức và chưa phát nguyện độ chúng sanh. Bây giờ người ấy đã phát
nguyện “Bỏ ác, làm thiện cứu độ tất cả chúng sanh” họ đã đủ công đức. Vì
người cho ông mượn thân xác có căn lành, tu sâu nên mới nhìn thấy ông
khi ông quay trở về.
Hỏi: Sau khi mất thân ông thấy những gì diễn ra xung quanh ông?
Ông thấy xung quanh ông chỉ toàn một màu đen đỏ tối om. Ông thấy mình khổ sở vô cùng không thấy cái gì ở phía trước. Ông phải sống trong cảnh giới đói khát, lạnh lẽo và không thể trở về nhà được. Không ai cho vào. Ông hiều đó là do nghiệp sát ông phải trả.
Ông thấy xung quanh ông chỉ toàn một màu đen đỏ tối om. Ông thấy mình khổ sở vô cùng không thấy cái gì ở phía trước. Ông phải sống trong cảnh giới đói khát, lạnh lẽo và không thể trở về nhà được. Không ai cho vào. Ông hiều đó là do nghiệp sát ông phải trả.
Sau khi tiếp cận Phật pháp (sám hối, trì chú Đại Bi) ông thấy xung
quanh ông dần dần sáng ra, thân tâm nhẹ dần và thấy rõ con đường đi của
mình.
Hỏi: Còn những người xung quanh ông?
Họ cũng có những sắc mầu gần giống như vậy. Chỉ có những người trì
tụng kinh Phật thường xuyên và những người tu mới có màu sáng trắng sau
khi rời bỏ thân xác. Ông đã nhìn thấy màu sáng trắng đó quanh đầu Ni Sư
trưởng Thích nữ Như Vân ở chùa Long Hoa Ni Tự – Rạch Kiến.
Hỏi: Những người quay trở về dương thế như ông có nhiều không?
Nhiều lắm. Nếu người dương không giữ đầu óc trong sáng là bị họ nhập
liền. Vì họ cũng đang rất muốn có thân xác. Chỉ cần tham, sân, si…khởi
lên là họ biết liền. Vọng tưởng càng mạnh thì họ càng dễ nhập.
Hỏi: Khi được thân người thì phải tu như thế nào để sau khi mất thân xác được vãng sanh về Tây Phương Cực lạc?
Muốn vãng sanh được về Tây phương cực lạc thì phải trì 6 chữ Nam Mô A
Di Đà Phật thường xuyên, liên tục. Phải ăn chay niệm Phật, làm công
đức. Tu thập thiện, trì ngũ giới. Khi lâm chung phải niệm 10 tiếng nhất
tâm bất loạn. Nếu có cơ duyên tốt có người hộ niệm thì nhất định sẽ vãng
sinh được về Tây Phương cực lạc.
Hỏi: Trước đây nghe bà ngoại nói ông không bao giờ dạy bảo ai điều gì. Sao bây giờ khi trở về gặp ai, ông cũng khuyên mọi người nên tu và niệm Phật. Còn các đạo giáo khác thì như thế nào?
Hỏi: Trước đây nghe bà ngoại nói ông không bao giờ dạy bảo ai điều gì. Sao bây giờ khi trở về gặp ai, ông cũng khuyên mọi người nên tu và niệm Phật. Còn các đạo giáo khác thì như thế nào?
Đừng nghĩ sau khi chết là hết. Cuộc đời ở trần thế chỉ là một giấc
chiêm bao vô thường và ngắn ngủi. Ông muốn thức tỉnh mọi người. Vì khi
mất thân người rồi xuống đây chẳng còn gì ngoài tâm thức biển hiện của
mình. Khi chỉ còn tâm thức thì thấy đạo Phật là chánh pháp, chỉ có đạo
Phật mới có thể cứu thoát con người ra khỏi cảnh khổ và siêu thoát được.
Những nghiệp mà mình đã tạo trước đây sẽ đeo bám mình suốt không biết
bao giờ mới thoát ra được.
Nam Mô A Di Đà Phật! Nếu ai đọc xong cuộc phỏng vấn này bỗng phát
tâm tu hoặc đã tu tự nhiên cảm thấy tinh tấn hơn thì xin hồi hướng công
đức này cho ông Huỳnh Văn Lương cùng các cộng sự của ông và những người
lính của cả 2 bên để họ được siêu thoát.
Nam Mô A Di Đà Phật ! Nam Mô A Di Đà Phật ! Nam Mô A Di Đà Phật !
Tác giả: Hồng Vân (báo Phật tử VN)
0 Kommentare:
Post a Comment