Pages

13 December 2018

BUỔI HỘI NGỘ VÌ TRẺ THƠ - ĐÓN ÔNG GIÀ NOEL - ỦNG HỘ TRẺ EM MỒ CÔI – VÔ GIA CƯ TẠI ĐỨC VÀ VIỆT NAM

Ngoài trời tiết đông Đức quốc đã trở lạnh, từng cơn gió thổi vi vút trên những ngọn cây khẳng khiu, trụi lá; những hạt mưa tí tách rơi trước hiên chùa dường như càng khiến cho không gian trong trai đường càng trở nên gần gũi, ấm áp trang nghiêm thanh tịnh hơn.
 

Ngày Thứ Bảy 08.12.2018 vừa qua, vào lúc 14.00 giờ HỘI TỪ THIỆN „CHANCE TO GROW” Đức-Việt kết hợp Chùa Phật Huệ đã tổ chức buổi „BUỔI HỘI NGỘ VÌ TRẺ THƠ - ĐÓN ÔNG GIÀ NOEL 2018“ tại trai đường của chùa Phật Huệ. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Hội cũng như Chùa Phật Huệ nhằm ỦNG HỘ TRẺ EM MỒ CÔI – VÔ GIA CƯ TẠI ĐỨC VÀ VIỆT NAM.

Ngay từ sớm, các hội viên của Hội Từ Thiện „Chance to Grow“ đã cùng phối hợp với Chư Tôn Đức Tăng Ni chùa Phật Huệ và các Phật tử trang biện một cây thông Noel với những trái cầu, quả chuông nhỏ đa màu và bên cạnh là một đôi hươu vươn sừng ngơ ngác trong lung linh ánh đèn màu toả sáng – Biểu tượng cho sự tỉnh thức, sức sống mãnh liệt vươn lên từ những phong ba, bão táp của của cuộc đời và cũng là biểu tượng cho niềm an vui, hạnh phúc của nhân loại trước thềm một năm mới. 

Những „bao gạo kết nối tình thương“; những hộp bánh ngọt đủ loại hương sắc được các Hội viên kỳ công tạo nên và mang tới đóng góp; những món ăn chay giản đơn mang hương vị Việt Nam; một bàn tô vẽ, xếp hình dành cho các cháu nhỏ cùng những món quà lưu niệm đa dạng khác đều được nhanh chóng sắp đặt, tạo nên một không gian vô cùng hài hoà, linh thiêng và ấm cúng. Ngoài trời tiết đông Đức quốc đã trở lạnh, từng cơn gió thổi vi vút trên những ngọn cây khẳng khiu, trụi lá; những hạt mưa tí tách rơi trước hiên chùa dường như càng khiến cho không gian trong trai đường càng trở nên gần gũi, ấm áp trang nghiêm thanh tịnh hơn. Những nụ cười, những ánh mắt vươi tươi của trẻ thơ và các bậc phụ huynh cùng những thành viên của Hội có mặt trong „buổi hội ngộ vì trẻ thơ“ dường như đã nói lên tất cả. 

Vào lúc 16.00 giờ Ông Già Noel trong chiếc áo khoác màu đỏ tươi, với bộ râu tóc trắng muốn, trên vai là túi quà chặt cứng những món quà đa loại đã bước vào trai đường trong niềm vui hân hoan chào đón của mọi người. Để tạo không gian linh thiêng và hoà nhộn, Ông Già Noel đã bắt nhịp bài hát „Still Nacht“ rồi cùng với mọi người vai chung vai hoà vui cùng giai nhịp của mùa giáng sinh Đức-Việt 2018.

Sau phần chia vui, phát quà cho các cháu thiếu nhi và các thành viên có mặt, Ông Già Noel đã từ giã mọi người để tiếp tục hành trình đem niềm vui đến cho mọi người ở những nơi khác.

Trước khi kết thúc buổi Hội Ngộ Vì Trẻ Thơ, ông Philipp Schwab, Hội trưởng Hội Từ Thiện „Chance to Grow“ đã nói lời tri ân trước sự đóng góp tài vật cùng những tấm lòng hảo tâm của các Hội viên và cũng sơ lược về quá trình, những thành quả mà Hội Từ Thiện đã gắn kết cùng Chùa Phật Huệ làm được trong suốt những năm qua. Ông Schwab hy vọng rằng Hội Từ Thiện sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển nhằm tiếp tục mang lại niềm vui và hạnh phúc cho những người nghèo và những trẻ em tật bệnh, không nơi nương tựa – giúp mọi người có thêm niềm tin vào cuộc sống để hướng tới tương lai tốt đẹp.

17.30 giờ Buổi Hội Ngộ Vì Trẻ Thơ đã khép lại viên mãn.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại từ buổi Hội Ngộ nói trên.
Chùa Phật Huệ




0 Kommentare:

New Comments

Chia Sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites