Pages

17 February 2013

Táo Quân Chùa Phật Huệ và Đêm Văn Nghệ Mừng Xuân Quý Tỵ 2013 - Phần I

"Thầy hy vọng tất cả trang Thiện nam, Tín nữ đang có mặt chung vui trong đêm văn nghệ của chùa sẽ không chỉ là những „sương sa, hạt lựu“, mà đều trở thành những vị Rắn Hộ Pháp, vừa chăm lo việc nhà, gìn giữ hạnh phúc gia đình, lại năng đến chùa tu học, làm công đức..."




Xuân đã về, xuân đã về!
Kìa bao ánh xuân về tràn lan mênh mông
Trên cánh đồng, chim hót mừng,
Đang thướt tha từng đàn tung bay vui say ...
 
Sau bao ngày mong đợi và vất vả tập luyện, chương trình Táo Quân Phật Huệ và Đêm Văn Nghệ Mừng Xuân Quý Tỵ đã diễn ra và kết thúc vô cùng viên mãn vào lúc 12:30h, đêm 17.02.2013 vừa qua.

Có thể nói đây là một chương trình „Cây Nhà Lá Vườn“ (đều có các ca sĩ không chuyên tại Đức tham gia biểu diễn) nhưng nhờ sự trợ giúp và giàn dựng của Ban Nhạc Hiền Năng – Một Ban Nhạc nổi tiếng của người Việt tại Đức và các nước Châu Âu từ nhiều thập niên qua, đội ngũ diễn viên không chuyên, kết hợp cùng Ban Hộ Trì Tam Bảo của chùa Phật Huệ đã mang đến cho quý Phật tử, quý Đồng Hương một Văn Nghệ Mừng Xuân, một không khí tràn ngập mùa xuân – Mùa của niềm tin yêu, hy vọng, bình an và hạnh phúc.
TT Thích Thiện Sơn khai mạc Đêm Văn Nghệ Mừng Xuân Quý Tỵ 2013

Đúng 19:45h đêm 17.02.2013, chương trình Táo Quân Phật Huệ và Đêm Văn Nghệ Mừng Xuân Quý Tỵ 2013 đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và vô cùng ấm cúng. 

Tiết mục Dâng hương cúng Tổ do Ban Hộ Trì Tam Bảo của chùa Phật Huệ đảm nhiệm. Trong giây phút trang nghiêm, Ban Hộ Trì Tam Bảo đã cùng nhau cung kính dâng hương cúng Tổ, và dâng cúng vong linh các anh hùng liệt quốc đã vì sự tồn vong của quê hương, non sông, đất nước mà hy sinh để đem lại cuộc sống thái bình cho muôn nhà. 

Ban Hộ Trì Tam Bảo dâng hương cúng Tổ
Đây là một nét đẹp trong các sinh hoạt Phật sự của người Việt tại Đức cũng như khắp nơi trên thế giới và được duy trì trong suốt những năm qua...

Phần khai mạc Táo Quân Phật Huệ  và Đêm Văn Nghệ Mừng Xuân Quý Tỵ 2013 đã được khai diễn bằng màn trình diễn múa lân do đội lân của chùa Phật Huệ biểu diễn. Từ nhiều năm nay, trong các dịp Lễ, Tết và các Pháp sự lớn của chùa, đội múa lân luôn luôn tham gia và giữ một vai trò khá quan trọng, tạo nên những màn trình diễn vô cùng sống động và vui tươi, giúp cho không khí của những dịp Lễ, Tết và các Pháp sự của chùa thêm một viên mãn.

Sau màn múa lân rộn rã, Tốp ca nam-nữ với bài hát: Xuân Đã Về:

 

Xuân đã về, xuân đã về!
Kìa bao ánh xuân về tràn lan mênh mông
Trên cánh đồng, chim hót mừng,
Đang thướt tha từng đàn tung bay vui say
Xuân đã về, xuân đã về!
Ngàn hoa hé môi cười vui đón gió mới
Xuân đã về, xuân đã về!
Ta hát vang lên câu ca mừng chào xuân (...)

đã mang đến cho các Phật tử đang có mặt một cảm giác: Đang được chung vui, chan hoà giữa không khí một mùa xuân ấm áp của quê hương...
Thượng Toạ Trụ Trì chùa Phật Huệ Thích Thiện Sơn cũng vô cùng hoan hỉ, khi thấy lần đầu tiên, một chương trình „Văn Nghệ Bỏ Túi“ do các diễn viên không chuyên của chùa tổ chức, mặc dù thời gian rất bộn rộn và gấp rút, nhưng giây phút cuối đã đem đến cho các Phật tử một không khí thực sự sống động, vui tươi và tràn đầy ý nghĩa. 
                              
 Trong niềm chung vui và xúc động đó, Thượng Toạ Trụ Trì Thích Thiện Sơn đã thay mặt chùa gửi lời chúc Tết, chức sức khoẻ, và chúc mừng năm mới tới toàn thể quý Phật tử, quý Đồng hương có mặt chung vui trong đêm Văn Nghệ Mừng Xuân Quý Tỵ 2013. Khi được MC Văn Phi Thông giới thiệu về tốp ca nữ - những cô gái Việt Nam – những „sương sa, hạt lựu“ (chữ của Văn Phi Thông) của chùa Phật Huệ, tha thướt trong những tà áo dài muôn sắc, Thượng Toạ Trụ Trì đã hoan hỉ nói vui: Năm nay là năm Quý Tỵ, tức năm con Rắn và lại là rắn quý, còn gọi là Rắn Hộ Pháp. Thầy hy vọng tất cả trang Thiện nam, Tín nữ đang có mặt chung vui trong đêm văn nghệ của chùa sẽ không chỉ là những „sương sa, hạt lựu“, mà đều trở thành những vị Rắn Hộ Pháp, vừa chăm lo việc nhà, gìn giữ hạnh phúc gia đình, lại năng đến chùa tu học, làm công đức cũng như Hộ Pháp, để mái chùa Phật Huệ mãi mãi là một đạo tràng thanh tịnh, và là của muôn nhà...

Những bài hát về mùa xuân, vui tươi, sôi động, cùng giàn nhạc đệm đầy kỹ xảo của Ban Nhạc Hiền Năng đã tạo nên một không khí đón xuân ngập tràn lung linh nắng mùa xuân, mặc dù ngoài trời, tiết Âu vô cùng rét, lạnh, nhưng ai ai đang có mặt trong đêm văn nghệ cũng cảm thấy cuộc đời-mùa xuân vẫn luôn luôn ngập tràn hy vọng...
















 










  
 



Phần II của Đêm Văn Nghệ Mừng Xuân Quý Tỵ 2013 đã được khai diễn bằng tiết mục: Táo Quân Phật Huệ 2013 hay còn gọi: Ếp-Pồ Deutschland 2013.

Với các vai diễn:
Anh Nguyên: Trong vai Ngọc Hoàng
Kim Phụng: Trong vai bà Táo chùa Phật Huệ
Phi Thông: Trong vai ông Táo chùa Phật Huệ
Mỹ Duyên: Trong vai Nam Tào
Phương Hà: Trong vai Bắc Đẩu
Cùng sự phụ diễn của Phật tử Huệ Phú và Thiện Lợi.

                         Một cảnh trong Táo Quân Phật Huệ 2013

(còn tiếp)

0 Kommentare:

New Comments

Chia Sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites