BUỔI THUYẾT PHÁP OAN GIA TRÁI CHỦ 02.05.2017

Oan gia trái chủ là gì? Họ là ai? Từ đâu tới? Làm cách nào để nhận biết đó là oan gia trái chủ? Làm cách nào để hoá giải oan gia trái chủ…

HÌNH ẢNH CÚNG DƯỜNG HOA ĐĂNG KHOÁ TU 08-09.04.2017

Những hình ảnh thắp đèn hoa đăng cúng dường Phật trong khoá tu Sám Nguyện 08-09.04.2017...

KHUNG CẢNH CHUẨN BỊ VÀ VÀO ĐÀN PHÁP CHUẨN ĐỀ NGÀY 15-16.04.2017

Xin giới thiệu cùng quý Phật tử những hình ảnh chuẩn bị và khung cảnh Vào Đàn Pháp Chuẩn Đề do chùa Phật Huệ tổ chức ngày 15-16.04.2017...

KHUNG CẢNH BUỔI THIỀN TRÀ TRONG KHOÁ TU SÁM NGUYỆN 08-09.04.2017

Thiền Trà - Nói chính xác là một buổi đàm đạo về giáo lý Phật đà. Đây là nhân duyên mà hầu như trong các khoá tu học thường niên...

KHUNG CẢNH THỌ TRAI TRONG CHÁNH NIỆM 09.04.2017

Xin giới thiệu cùng quý Phật tử những hình ảnh trong buổi thọ trai trưa ngày 09.04.2017 tại đạo tràng Phật Huệ....

KHUNG CẢNH CÚNG DƯỜNG HỘ MA TRONG ĐÀN PHÁP CHUẨN ĐỀ NGÀY 15-16.04.2017

Những hình ảnh cúng dường hộ ma trong Đàn Pháp Chuẩn Đề đêm 15-04.2017 tại chùa Phật Huệ...

KHUNG CẢNH VÀO ĐÀN PHÁP NGÀY 15-16.04.2017

những hình ảnh Chư Tôn Đức Tăng Ni hướng dẫn các Phật tử nghi thức vào Đàn Pháp Chuẩn Đề...

29 tháng 12 2014

NHỮNG HÌNH ẢNH TRONG KHOÁ TU PHẬT THẤT 26-28.12.2014

Xin giới thiệu cùng quý Phật tử những hình ảnh trong khoá tu Phật Thất được tổ chức trong 3 ngày 26-28.12.2014 vừa qua tại chùa Phật Huệ...

27 tháng 12 2014

MỤC ĐÍCH CỦA NGƯỜI TU HÀNH LÀ THÀNH PHẬT

https://fbcdn-profile-a.akamaihd.net/hprofile-ak-xap1/v/t1.0-1/c62.0.160.160/p160x160/10500519_10152509021791172_5422211735005329874_n.jpg?oh=1b2a1853149669ae7d8fe90f07a5e95b&oe=55359F18&__gda__=1429669639_fd4be118a71cae40be8528cf16b6e112Người có đại trí huệ thì tuyệt đối không tham những cảnh giới nhỏ, bởi những ai ham những cảnh đó tức họ không biết phân biệt chân giả. Họ lẫn lộn vàng thau, coi thau là vàng ròng, thậm chí pha lê cũng giống như loài đá vậy. Tại sao vậy? Họ không phân biệt được đâu là thiệt, đâu là giả.

26 tháng 12 2014

NOEL - WEIHNACHTEN - ĐÊM GIAO LƯU ĐỨC-VIỆT

Mới đấy mà một năm đã sắp lại trôi qua.

Theo thông lệ, hàng năm chùa Phật Huệ đều tổ chức một buổi gặp gỡ và chung vui cùng  các Phật tử Đức-Việt nhân ngày 25.12 (nhằm ngày Weihnachten của Đức) để các Phật tử có được cơ hội cùng nhau chia sẻ, giao lưu trong tình hội nhập giữa hai dân tộc nói riêng và tình đạo hữu nói chung.

Trong buổi giao lưu Noel-Weihnachten Đức-Việt này, TT Thích Từ Trí Trụ Trì Chùa Phật Huệ đã bày tỏ niềm hoan hỉ khi thấy các Phật tử đã không quản ngại tiết trời giá lạnh, đường xá xa xôi để về chùa cùng chung đón đêm Noel đầy ấm cúng này.

22 tháng 12 2014

KINH TỘI PHÚC BÁO-ỨNG

http://nhasachtinhlien.com/uploads/sach-phat-giao/nhan-qua/nhan-qua-bao-ung_0010.jpgĐức Phật bảo ông A-Nan: "Những người không được trong sạch, là từ trong kiếp lợn mà tới. Những người sẻn-so, tham-lam không được trong sạch, ngay thẳng, là từ trong kiếp chó mà tới. Những người cương-cường, tự-dụng tàn-bạo, là từ trong kiếp dê mà tới. Những người có những hơi hôi-tanh, là từ trong kiếp cá, kiếp ba-ba mà tới. Những người hung-ác, mang tâm độc-địa khó hiểu, là từ trong kiếp trăn, kiếp rắn mà tới. Những người ưa ăn thức ngon, hay sát hại chúng-sinh, không có từ-tâm, là từ trong kiếp chó sói, hùm beo, con chồn, chim ưng mà tới. 

NGOÀI KIA XUÂN ĐÃ VỀ


http://netfamilie.de/wp-content/uploads/Schneeflocken-300x212.jpgMỗi buỗi sáng khi thức giấc chúng ta có cảm giác như vừa thoát khỏi một giấc mơ đêm mà mình không hiểu cũng không giải thích được, đôi khi giấc mơ ấy cũng còn là cả một cơn ác mộng nữa. Vươn vai và cảm thấy sảng khoái, mở cửa sổ, ánh sáng và hơi mát ban mai lùa vào phòng, thế nhưng thật ra chúng ta đang tiếp tục rơi vào một giấc mơ khác, qua những hình thức khác. Cảnh vật chung quanh, các tế bào trên thân xác và các tư duy trong tâm thức, tất cả vẫn tiếp tục vận hành tương tự như những ảo giác hiện ra trong giấc mơ của mình trong đêm qua.

20 tháng 12 2014

KHÚC GỖ TRÔI SÔNG

http://chanhtuduy.com/wp-content/uploads/2013/07/khucgotroi1.jpgBờ bên này là thân mình, bờ bên kia là thân diệt hoại. Chìm giữa dòng là dục ái. Tấp trên bờ là ngũ dục. Bị người nắm bắt là: như có người hào tộc phát thệ nguyện rằng: 'Nguyện đem công đức phước báu này để được làm vua, hay làm đại thần'. Bị phi nhơn nắm bắt là: như có Tỳ-kheo thệ nguyện như vầy: 'Sanh trong cõi Tứ thiên vương mà hành Phạm hạnh. Nay ta đem công đức này để sanh cõi Trời'. Ðây gọi là bị phi nhơn nắm bắt. Bị nước cuốn xoáy là những điều tà nghi. Mục nát là tà kiến, tà chí (tư duy), tà ngữ, tà nghiệp, tà mạng, tà phương tiện, tà niệm, tà định.Ðó là mục nát vậy.

PHẬT THUYẾT BÁT QUAN TRAI GIỚI

http://hoavouu.com/images/file/lXf2YJRU0QgBAFMF/bat-quan-trai-gioi-thap-giang.jpgNay con do pháp Bát quan trai này, không rơi vào địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, cũng không rơi vào chỗ bát nạn, không ở biên địa, không rơi chỗ hung ác, không theo ác tri thức; thờ phụng cha mẹ, chuyên chánh không tập tà kiến, sanh vào trung tâm của quốc gia, nghe pháp lành này, phân biệt suy nghĩ, thành tựu từng pháp; đem công đức giữ gìn trai pháp này, nhiếp thủ điều lành cho tất cả chúng sanh; đem công đức này bố thí người ấy, khiến thành đạo Vô thượng Chánh chơn; đem phước báu thệ nguyện này bố thí cho hàng Tam thừa khiến không thối chuyển nửa chừng...

18 tháng 12 2014

CƯ SĨ NGUỴ QUỐC HƯNG TỰ TẠI VÃNG SANH - TÂY PHƯƠNG THÁNH CHÚNG TIẾP DẪN TRƯỚC MẮT ĐẠI CHÚNG

http://i.ytimg.com/vi/oi0TY1_dsR0/0.jpgCuộn phim ghi lại hình ảnh vãng sanh tự tại của Ngụy Quốc Hưng -- một cư sĩ người Hoa -- trong thời cận đại. Cư sĩ Ngụy Quốc Hưng là người miền quê làm nghề thợ mộc, tính tình ông vốn chất phát chỉ biết thật thà lấy câu Phật hiệu "A Di Đà Phật" làm công khóa hàng ngày. Trong lúc đang niệm Phật, ông được Phật hiện thân đến mách bảo trước ngày giờ vãng sanh và Phật A Di Đà sẽ đến rước ông về Tây Phương Cực Lạc. Đến ngày giờ đã định, ông ngồi trên ghế an nhiên thoát hóa trong tiếng niệm Phật của hơn 1500 đại chúng. Trong số những người đến xem có khoảng 300 người có thể thấy được hình ảnh Phật cùng thánh chúng hiện thân trên hư không đến tiếp dẫn cư sĩ Ngụy Quốc Hưng về cõi Cực Lạc cùng mùi thơm ngào ngạt phảng phất khắp không trung. Phim do cư sĩ Thanh Trí tại Úc Châu chuyển sang Việt ngữ.

13 tháng 12 2014

PHẬT THUYẾT KINH THIỆN ÁC NHÂN QUẢ

http://phatgiaoaluoi.com/uploads/news/2014_03/1_2.jpg
Thế nào là ác tâm? Có những chúng sanh khi tới chùa, chỉ dòm ngó xin chúng Tăng như là đòi mượn tiền, mượn của hoặc chỉ trích chư Tăng, vạch tỏ những lỗi lầm chuyên chủ phá hoại mà thôi, hoặc ăn của Tăng không có tâm hổ thẹn, nào bánh quả, rau đậu, ăn cắp mang về nhà, những con người như thế chết đọa vào địa ngục Thiết Hoàn, vạc nước sôi, lò than, núi dao, rừng kiếm phải bị trừng phạt, đó tức là kẻ tối hạ ác nhân!

THƯỢNG ĐỨC BẤT ĐỨC HẠ ĐỨC CHẤP ĐỨC

http://phatgiao.org.vn/Images/Contents/anhminh/20140305/chuabavang_Gallery_full_07522012_0852237.jpgTự mình tuyên truyền cho mình, tự mình mừng cho mình, đây chính là vọng tâm tác quái. Có câu nói: "Chúng sanh không có chân tâm, vì có vọng tâm," vọng tâm chính là vọng tưởng. Một niệm động, thí dụ như niệm về sát sanh nổi lên, hay có một ý nghĩ về trộm cướp chẳng hạn, tức là vọng tưởng. Ðộng một niệm về dâm, về nói dối, về uống rượu, đều là vọng tưởng cả. Nói chung động niệm nổi lên là vọng tưởng. Vọng tưởng là chướng ngại đối với kẻ tu hành. Làm sao để vọng tưởng không nổi lên? Phải tham thiền, tụng kinh trì chú, tinh thần tập trung, trong tâm không có hai niệm, đó chính là cách canh giữ vọng niệm.

10 tháng 12 2014

TU LÀ PHẢI HIỀN

Nếu chỉ biết ăn chay, tay lần tràng hạt, mỗi khi có ai xúc phạm đến thì la lối chửi rủa không thua ai; Người như thế không hiền, chưa phải là người tu. Do vậy, nên bị kiêu ngạo: "Ngoài miệng thì nam mô, trong bụng thì chứa một bồ dao găm".
Ngoài miệng thì niệm Phật lâm râm, nhưng trong tâm thì quá hung dữ. Thế nên, cho ăn chay nhiều, niệm Phật nhiều là tu mà không chịu chuyển thân, miệng, ý cho thiện thì làm trò cười cho thiên hạ. Vì vậy, khi nói lời tu, người Phật tử phải nhớ thân miệng ý phải thiện.

06 tháng 12 2014

KHÔNG LẤY OÁN TRẢ OÁN

http://dotchuoinon.files.wordpress.com/2009/11/anger.jpg?w=300Chính mày làm tan nát gia đình tao.
Rồi ông dùng cùi chỏ, đầu gối.. đánh đập bà tàn nhẫn. Sau trận đòn, người vợ cả ốm nặng rồi chết, lại cũng sinh vào nhà ấy thành một con gà mái.
Như vậy bà vợ sau tái sinh là con mèo, vợ cả là con gà. Khi gà mái đẻ trứng, mèo đến ăn sạch hết. Ba lần như vậy gà mái cất tiếng:
- Ðã ba lần mày ăn trứng con tao, bây giờ mày còn chực ăn luôn cả tao. Kiếp sau tao sẽ ăn thịt mày và con mày

ĂN CHAY - NIỆM PHẬT - PHÓNG SANH - SÁM HỐI NGHIỆP CHƯỚNG - KHỎI BỆNH UNG THƯ GIAI ĐOẠN CUỐI

http://img.tongiaovadantoc.com/2011/12/03/11/54/Kinh-TLN-ky-23.jpgTỉnh Lại sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối ung thư, các hạch di căn vẫn còn lại. Việc điều trị còn phải kéo dài và có thể phải tiếp tục phẫu thuật nhưng cô quết định ngưng điều trị và trở về nhà khiến gia đình và người thân rất lo lắng. Với niềm tin sâu sắc vào sự nhiệm màu của Phật Pháp cô trường sau khi trở về nhà hằng chỉ ăn chay và niệm phật, lễ phật, phóng sinh cầu sám hối tội chướng của bản thân và phát nguyện vãng sinh về Tây Phương. Sau một thời gian dài ở nhà niềm vui như vỡ òa khi cô đi tái khám và được bác sĩ khẳng định trong người cô đã hoàn toàn không còn tế bào ung thư nào, tất cả mọi người ai cũng mừng cho cô. 

02 tháng 12 2014

CHUYỆN PHÁP TỐI THƯỢNG - TIỀN THÂN APANNAKA

http://www.khoahoc.com.vn/photos/image/082012/17/Mummies.jpgNày các nam cư sĩ, cũng vậy, trong thời quá khứ, những ai chấp chặt tà luận, chấp chặt điên đảo luận, nghĩ rằng cái gì không phải là chỗ quy y, lại xem là chỗ quy y chân thật, những người ấy sẽ bị quỷ Dạ-xoa ăn thịt trong cảnh sa mạc, chỗ trú của phi nhân, và bị lâm vào đại nạn. Còn những ai chấp chặt sự thật vô hý luận, chấp chặt pháp tối thượng, chấp chặt pháp không điên đảo, thì trong cảnh sa mạc ấy, họ đạt được yên ổn, an toàn.

KINH RÙA MÙ TÌM BỌNG CÂY

http://chuahoiphuoc.net/wp-content/uploads/2014/05/Hinh-rua-mu.jpgVới cặp mắt của người tu Phật, vẫn thấy thân này là giả tạm vô thường, không đáng kể, nhưng họ vẫn giữ lấy thân này để làm phương tiện tiến tu. Như người muốn qua sông, vẫn biết khúc gỗ mục không đáng giá chút nào, nhưng lúc chới với giữa giòng vẫn phải dùng nó làm chiếc phao khi mình chưa đến bờ. Có ai dại dột gì, khi còn lênh đênh ngoài biển mà vội bỏ "bè" không? Cũng thế, khi chưa đạt đạo thì phải mượn thân này làm thuyền bè để đến bờ giác ngộ. Khi qua đến bờ lúc đó bỏ bè cũng không muộn gì. Nếu chưa đạt đạo mà vội hủy bỏ thân là một điều lầm lẫn đáng tiếc! 

Chia Sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites