Pages

13 November 2016

VỀ VỚI MỀN NƯỚC LŨ

Thật là một tình cảm đáng trân trọng! Dù ở hải ngoại xa xôi nhưng lòng luôn ngóng về quê hương đất nước (Danh sách người ủng hộ, vì nhiều quý vị không muốn nêu tên nên chúng tôi không viết lên đây).






Nhiễu đều phủ lấy giá gương
Người trong một nước thì thương nhau cùng


Khoảng 5 ngày sau đợt lũ lụt lớn ở Miền Trung, qua phương tiện truyền thông đại chúng, cảm nhận được những khó khăn của người dân đồng bào vùng lũ lụt Miền Trung vừa qua, nhất là ở Quảng Bình, Hà Tĩnh, một số kiều bào Phật tử ở hải ngoại và chùa Phật Huệ đã liên lạc nhờ chúng tôi đi đến tận nơi thăm hỏi và gửi chút quà chia sẻ đến bà con.

Thật là một tình cảm đáng trân trọng! Dù ở hải ngoại xa xôi nhưng lòng luôn ngóng về quê hương đất nước (Danh sách người ủng hộ, vì nhiều quý vị không muốn nêu tên nên chúng tôi không viết lên đây).

Qua vài ngày chuẩn bị, nhờ sự giúp đỡ của các cán bộ địa phương ở vùng lũ và các Phật tử đầy nhiệt tâm ở Đà Nẵng, chúng tôi đã có mặt tại địa phương bị thiên tai với gần 200 phần quà vào ngày 22.10.2016 vừa qua. Mỗi phần quà với mền, màn, muối, gạo, mì gói và 200.000đ tiền mặt, tất cả trị giá 350.000đ/phần. Theo sự giúp đỡ và điều tiết của chính quyền địa phương, chúng tôi phát quà tại ba điểm cách nhau khá xa: Thôn Đông Bắc xã Quảng Thuỳ 128 phần quà, thôn Quảng Hoà 30 phần, và 33 phần tại Tuyên Hoá.

Đoàn chúng tôi đi có Thầy Huyền Tâm, Thanh Hương, bác Minh (trưởng ban Tôn giáo Quảng Bình) cùng các Phật tử: Hà, Thuận, Tạo, Phương, Nhung, Linh, Huyền, đều là những Phật tử hết sức nhiệt tình sốt sắng, tận tâm đóng góp cả công và mọi chi phí khác trên chuyến đi như xe cộ, ăn uống, nước nôi, nói chung là có cả kho thức ăn và cả „tủ lạnh mini“…Hì hì, rất cảm động!


Khởi đi từ 2h sáng sớm để kịp đến nơi phát qua được hẹn vào lúc 11h trưa cho điểm đầu tiên. Ngồi xe hơn tiếng, phát quà và di chuyển loanh quanh đến các điểm tiếp thêm 4 tiếng, rồi len đường về lại Đà Nẵng, nhưng xem ra không ai biết mỏi mệt là gì. 

Trời nắng nôi, đường bụi bặm bởi bùn sình không sau lũ như thế, nhưng ai cũng vui vẻ, tươi cười! Niềm vui là hy vọng bà con mình sẽ nhanh chóng trở lại đời sống bình thường an ổn và thịnh vượng hơn sau những khó khăn.


Chân thành cảm ơn những người đã có tấm lòng chia sẻ và đồng hành cùng chúng tôi để đến với bà con nghèo hoạn nạn.

Hướng lên ơn trên Tam Bảo, cầu nguyện tất cả đều được sống An Lành, gia đạo Bình An, Vạn Sự Như Ý.
A DI ĐÀ PHẬT



















0 Kommentare:

New Comments

Chia Sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites