Pages

05 May 2012

Vua Trần Nhân Tông Với Kinh Kim Cang


Vua Trần Nhân Tông với kinh Kim Cang
(Thứ Năm, 17/09/2009 - 6:31 AM)

"...Điều Ngự Giác Hoàng – Trần Nhân Tông, đã trả lời câu hỏi của một vị Tăng “Thế nào là ba mươi hai tướng tốt, tám mươi vẻ đẹp?”, bằng thi kệ của kinh Kim Cang đã được dẫn chứng ở trên, điều ấy lại chứng tỏ rằng, giáo lý nói về “Pháp thân vô trú”

Ngày 10 tháng 11.2010 Thiền Sư Nhất Hạnh được mời tham dự buổi nói chuyện cùng các thân hào nhân sĩ tại Trường Đại Học Hong Kong (Hong Kong University) ở Pokfulam. Buổi họp mặt gồm có 30 thân hào nhân sĩ và 11 thầy cô phái đoàn Làng Mai. Trong số 30 thân hào nhân sĩ, có hai nhân vật khá quan trọng trong buổi họp mặt tối nay, đó là ông Lap-Chee Tsui, Viện Trưởng (Vice Chancellor and President) của Trường Đại Học Hong Kong và thầy Jin Ying (Tịnh Nhân), Giám Đốc Trung Tâm Phật Học Hong Kong.

Được biết ông Lap-Chee Tsui cũng là một nhà bác học. Trước khi là viện trưởng của Trường Đại Học Hong Kong, ông Tsui đã từng là Tổng Giám Đốc của Chương Trình Di Truyền Học và Sinh Vật Học (Genetics and Genomic Biology Program of the Research Institute at the Hospital for Sick Children in Toronto) tại Viện Nghiên Cứu của Bệnh Viện Nhi Đồng ở Toronto, Canada.

Thiền Sư Nhất Hạnh đã đến nơi vào lúc 7 giờ tối và được thầy Tịnh Nhân cùng ông Viện Trưởng Lap-Chee Tsui tiếp đón nồng hậu tại một phòng khách riêng trước khi bước vào buổi họp mặt với các thân hào nhân sĩ. Trong khi đó thì ở ngoài phòng tiếp tân các thầy cô Làng Mai chia sẻ và làm quen với các thân hào nhân sĩ trong không khí thân thiện. Những đồ ăn nhẹ và nước rau quả đã được chuẩn bị sẵn trong căn phòng này. Ông Viện Trưởng cho biết hôm qua ông đã lên mạng tìm tài liệu để hiểu thêm về Thiền Sư và đã được nghe pháp thoại của Thiền Sư. Ông cười tươi và nói rằng ông đã học được cách phát âm tên của Thiền Sư rõ ràng hơn từ mạng lưới internet. Rồi ông phát âm tên của Thiền Sư với giọng điệu của người Trung Hoa.
thiesu-6.gif

Ông Viện Trưởng cũng cho biết cách đây hai hôm ông đã hướng dẫn một phái đoàn Hồng Quân Trung Quốc (Red Army) đến từ Lục Địa vào thăm khu triển lãm thư pháp thiền quán của Thiền Sư Nhất Hạnh. Phái đoàn Hồng Quân gồm có tổng cộng 60 người. Họ thưởng thức trong sự trầm lặng, cảm thấy nhẹ nhàng khi ngắm những nét chữ đầy thiền vị của Thiền Sư. Một phái đoàn Hồng Quân, đặc biệt đến từ Lục Địa, đã dành thời gian và lòng kiên nhẫn để vào thăm khu triển lãm thư pháp thiền quán không phải là một chuyện thường xuyên xảy ra. Đó cũng cho thấy được sự thu hút của nghệ thuật thư pháp thiền quán và tầm quan trọng của  giáo pháp mà Thiền Sư cống hiến đến nhân loại.
Buổi họp mặt được bắt đầu vào lúc 7:30 tối. Ông Viện Trưởng giới thiệu sơ lược về Thiền Sư. Khung cảnh được tổ chức trong không khí của buổi thiền trà. Trong căn phòng không lớn lắm được đặt hai bàn dài và một bàn ngắn: mỗi bàn dài có 15 người và một bàn ngắn ở phía trên dành cho Thiền Sư. Trên mỗi bàn đều có một ly trà nóng và một cái bánh ngọt đặt sẵn trong chiếc khay nhỏ trang trí rất thanh nhã. Thiền Sư mở lời bằng cách mời quan khách thưởng thức trà nóng trong chánh niệm.
Tối nay Thiền Sư đã gửi đến một thông điệp rất cụ thể, ngắn gọn và rõ ràng đến các thân hào nhân sĩ. “Chúng ta sống trong giai đoạn mà hoàn cảnh rất khó khăn nếu không có đường hướng tâm linh. Hiện tại thế giới có rất nhiều bạo động, khổ đau, hận thù và hờn giận. Có rất nhiều người tự tử và có rất nhiều gia đình bị đổ nát. Nếu chúng ta không biết trở về với cuộc sống tâm linh thì rất khó cho chúng ta đối diện và vượt qua những khó khăn và chướng ngại trong cuộc sống hàng ngày.”
Chân Pháp Nguyện (Theo Giác Ngộ)

0 Kommentare:

New Comments

Chia Sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites