Pages

03 May 2012

Nội Quy BlogChuaPhatHue


Để quý vị̣ Phật tử có thêm nhiều cơ hội  tham gia vào những sinh hoạt Phật sự cũng như việc tìm hiểu, nghiên cứu và học hỏi những Giáo  Pháp của Đức Phật, BBT chùa Phật Huệ đã mở thêm Blogchuaphathue  với ước vọng – Nơi đây sẽ là mảnh đất gieo mầm, nảy nở những hạt giống Phật cho tương lai…

Những thông tin và bài vở trên Blogchuaphathue sẽ thường xuyên được cập nhật hóa. BBT Blogchuaphathue vô cùng hoan hỉ khi đón nhận được sự quan tâm, theo dõi, đóng góp tin tức, bài vở tâm huyết từ quý vị Phật tử.
Tuy nhiên để Blogchuaphathue luôn giữ được sự trang nghiêm, thuần tịnh của một trang  WEB Phật Pháp, BBT Blogchuaphathue xin quý Phật tử hoan hỉ lưu ý những nguyên tắc  sau đây:
  1.  Những thông tin, bài vở, hình ảnh… gửi và được đăng trên Blogchuaphathue phải hàm chứa những giáo  lý Phật Pháp và có tính hướng thiện.
  2.  BBT Blogchuaphathue sẽ không đón nhận  những thông tin, bài vở có liên quan tới chính trị, hay mang tính kích động, chia rẽ, hận thù  Tôn giáo, Dân tộc…
  3.  BBT Blogchuaphathue sẽ không đón nhận  những thông tin, bài vở mang tính quảng cáo, hoặc văn hóa đồi trụy.
  4.  Mọi sao chép, trích đăng những thông tin, bài vở được gửi đến Blogachuaphathue xin quý Phật tử vui lòng kiểm chứng trước và được ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ.
  5. Những ý kiến (comments) trao đổi trực tuyến trên Blogchuaphathue luôn được hoan hỉ đón nhận và tôn trọng. Tuy nhiên nếu những ý kiến vươt ra khỏi khuân khổ của một trang Phật Pháp, BBT Blogchuaphathue sẽ được quyền nhắc nhở, biên tập hoặc được quyền loại bỏ những ý kiến này.
Kính chúc quý Phật tử cùng gia quyến thân tâm thường an lạc, cuộc sống an lành và hạnh phúc.
BBT Blogchuaphathue

2 Kommentare:

Chùa Phật Huệ mang danh là "chùa" nhưng thật sự bên trong là một tổ chức "gia đình trị" đầy bóc lột, quan liêu, giả dạng dưới áo nhà tu sống xa xỉ,hoang dâm,tham lam......
Y kiến này đương nhiên sẽ không được đón nhận "hoan hỉ", vì đã bị lột trần. Nhưng các vị hằng ngày đứng truớc Phật mà không tự hổ thẹn, thật quả là kinh khủng. Mà có lẽ các vị không dám đối diện với Phật hằng ngày, chỉ giả dạng khi có đại lễ hay trước phật tử từ xa không rõ về các vị mà thôi.

A Di Đà Phật

Chư Tổ dạy: Người quấy ta chẳng quấy, ta quấy lỗi kề bên.
Người tu hành chân chính là người không nhìn thấy lỗi thế gian. Người đời thời nay làm được chuyện này đã giống như việc mò kim đáy bể; người Tu Đạo lại càng khó hơn. Khó bởi người Đời nhìn đâu, nhìn ai cũng thấy tội, lỗi. Hễ ai không làm vừa lòng mình - kẻ ấy tất có lỗi; Hễ ai không hợp với mình, không đứng về phía mình - tất kẻ ấy có lỗi. Hễ ai không thoả mãn những gì mình mong muốn – kẻ ấy tất có lỗi. Hãy quay trở lại để nhìn góc độ một gia đình: Con cái hư hỏng, ông bố, bà mẹ không đủ bình tĩnh để tìm ra nguyên nhân, rồi vội vã chồng đổ lỗi cho vợ; vợ đổ lỗi cho chồng; hoặc vợ, chồng đổ lỗi cho ông, bà; cho bạn bè, cho nhà trường, cho xã hội… Nhìn rộng ra xung quanh chúng ta, ra cộng đồng, ra xã hội, ở đời mấy ai không phạm lỗi? Vấn đề là ta nên nhìn nhận những lỗi lầm đó như thế nào? Làm thế nào để tự mình khắc phục những lỗi lầm đó; đừng vướng mắc vào những tội lỗi đó và cảnh tỉnh những người xung quanh. Tổ dạy: Người quấy ta chẳng quấy. Thấy người sống quan liêu; giả dạng, xa xỉ, hoang dâm, tham lam... nhưng tâm ta không hướng đến những hành động sai quấy của họ, tất ta luôn sống trong an lạc. Ngược lại, người mới vừa quấy một, ta đã vội lục lọi, truy tìm, hay dùng đủ mọi cách, mọi lời lẽ, mọi phương tiện để chê bai, bêu xấu, hay hạ nhục họ - Nếu nhìn theo góc độ của người Đời thì đó không phải là hành vi của người quân tử. Còn nhìn theo trí huệ của Đạo Phật thì đó không phải là hành vi của người biết Hoà Quang Tiếp Vật. Nghĩa là: Mắt vừa tiếp cảnh thì Tâm đã rối bời. Khi Tâm rối tất Ý rối. Tâm-Ý đã không còn thanh tịnh tất Thân-Khẩu cũng không còn thanh tịnh. Và như thế mấy ai dám nói chắc: Ta không tạo nghiệp? Nghiệp lành hay dữ cũng đều do tâm ta tạo ra cả. Thấy người hành việc ác, việc bất thiện nhưng tâm ta đừng hướng đến đó là ta đang hướng thiện rồi. Đó chính là: Người quấy ta chẳng quấy! Ngược lại vừa thấy người hành việc bất thiện, nhưng tâm ta đã vội vàng hoà theo những hành vi ấy thì ta và họ nào có khác chi đâu?
Ta quấy lỗi kề bên cũng hàm nghĩa đó.
BBT

New Comments

Chia Sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites